วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบการเรียน

จากที่ได้เรียนวิชาการบริหารจัดการในชั้นเรียนโดยใช้Weblogหรือblogนั้นเห็นว่าการใช้งานนี้มีจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้าง

จุดเด่นของการนำWeblogมาใช้กับการเรียนวิชาการบริหารจัดการในชั้นเรียน
1.การนำWeblogนี้มาใช้ทำให้การเรียนนั้นแตกต่างไปจากการเรียนแบบปกติ ผู้เรียนมีความตื่นเต้นและน่าสนใจ อยากจะเรียนในวิชานี้มากยิ่งขึ้น
2.เป็นความรู้ใหม่ที่จะทำให้นักศึกษาได้เอาไปใช้ในการเรียนการสอนในอนาคต
3.นักศึกษาได้รู้จักนวัตกรรมใหม่เพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ในวิชาชีพของตนเองได้อย่างเต็มความสามารถและยังช่วยให้เกิดการเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆมากยิ่งขึ้น
4.Weblogเป็นช่องทางใหม่ในการแสดงความสามรถ แสดงความคิดเห็น และผลงานทางความคิดให้ผู้สนใจหรือบุคคลอื่นได้เข้ามาศึกษาหาความรู้และเป็นการใช้เวลาว่างที่เป็นประโยชน์
5.การนำมาใช้กับการเรียนทให้นักศึกษาได้ฝึกความพยายาม ความอดทนและความตั้งใจในการทำบล็อคให้ออกมาสวยงามและน่าสนใจ
6.เมื่อเรียนวิชานี้แล้ว ยังได้มีผลงานเอาไว้เป็นความภาคภูมิใจในการเรียนว่าเรานั้นได้มีผลงานที่ดี ได้แสดงผลงานออกสู่เครือข่ายการศึกษาไร้พรหมแดน
7.เพิ่มความรุ้ความสามารถใหม่ในการเรียนรุ้
8.สามารถนำความรู้เรื่องการใช้Weblogไปสอนให้แก่ผู้ที่สนใจได้นำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตได้
9.Weblogตัวแลกเปลี่ยนความรู้นอกห้องเรียนที่มีประสิทธิภาพและยังเป็นการเรียนรุ้ที่ดีที่ไม่มีที่สิ้นสุด
10.การเรียนการสอบแบบนี้จะทำให้การศึกษาของประเทศไทยมีความก้าวหน้าทัดเทียมกับต่างประเทศอย่างมาก


จุดด้อยในการนำWeblogมาใช้ในการเรียนวิชาการบริหารจัดการในชั้นเรียน
1.การนำWeblogมาใช้กับการเรียนวิชาการบริหารจัดการในชั้นเรียนนั้นควรที่จะสอนให้ตรงกับเนื้อหาวิชามากกว่านี้
2.อาจารย์อภิชาติควรที่จะสอนให้มีความหลากหลายมากกว่านี้
3.การนำWeblogมาใช้ควรที่จะมีการตรวจสอบสัยญานอินเตอร์เน็ตในห้องที่เรียนก่อนเพราะมีปัญหาในการเรียนเพราะวิชานี้ต้องใช้เน็ตและการส่งงานนั้นก็ลำบากอยู่พอสมควร
4.อาจารย์ควรที่จะสอนให้มีลูกเล่นให้มากว่านี้

สุดท้ายนี้ฝากถึงอาจารย์อภิชาติ ผู้สอนWeblogให้กับผม ผมคิดว่าวิชานี้คงเป็นวิชาที่น่าเบื่อพอสมควรเพราะแค่ชื่อรายวิชาผมก็ไม่อยากที่จะเรียนแล้ว แต่อาจารย์เป็นผู้ที่เปลี่ยนความคิดของผมให้กลับมาชอบวิชานี้โดยวิชานี้ได้ต่างจากวิชาที่ผมเคยเรียนมา อาจารย์ได้สอนนวัตกรรมใหม่ให้แก่ผม สอนให้ผมรู้จักสอนอะไรที่ใหม่ๆให้กับเด็กในอนาคต แล้วผมคิดว่าหากอาจารย์ได้นำวิธีการสอนแบบนี้ไปใช้กับทุกวิชาที่อาจารย์สอนผมคิดว่าคงทำให้นักศึกษาที่เรียนกับอาจารย์คงมีความคิดที่ดีไม่ต่างไปจากผม ผมขอขอบคุณอาจารย์ที่สอนอะไรใหม่ๆให้แก่ผม ผมจะนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนะครับ
สุดท้ายนี้ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขมากๆนะครับ     

นายฐิติวัฒน์  ศรีวะบุตร นักศึกษาวิชาเอกคณิตศาสตร์ ชั้นปีที่3 รหัส5011103007

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น